17/1/13

PHƯỢNG HỒNG VÔ TÂM - TIẾNG CHUÔNG GIÓ - SPECIAL CHAP

Special chap: 

Ngày đó em gặp anh, giữa một buổi sáng nắng chói chang. Vui vì ra Hà Nội được một tuần, em lại có được chút nắng Huế dịu ngọt. Thủ đô không lạnh như em nghĩ, có nắng, có ba mẹ và có cả anh nữa. Buổi sáng được anh hai đưa đi chơi Hồ Gươm, em vui lắm. Nhưng niềm vui lại bị phá vỡ bởi anh đấy, người đâu mà lạnh như nước đá, đi qua va phải em mà không thèm xin lỗi, lúc em cười ngượng anh lại cứ thế bước đi như
em là vô hình vậy. Mà chẳng biết ai táo gan, dám bẻ quặt tay anh vợ tương lai ra sau chỉ vì anh ý đòi nói chuyện phải trái với anh. Giây phút đó, em nhìn anh, anh lại quắc mắt nhìn lại em, làm em sợ run người luôn. Nhìn trong mắt anh, em thấy một người cố tạo vỏ bọc khó gần để giấu đi tâm sự bên trong, em biết anh không xấu đâu. 

Ngày thứ hai em gặp anh, anh mặc bộ comple đen, đeo kính đen, đi giày đen, em nghĩ anh là người già lắm, phải hơn tuổi anh hai, em gọi anh bằng chú thật tự nhiên. Anh quay sang, khó chịu hỏi:

- Trông tôi già lắm hả?

Em ngây thơ gật đầu, anh quay mặt đi, nói cộc lộc:

- Đang sinh viên năm ba, sinh 88!

Anh hơn em 2 tuổi, vậy mà lại học năm ba, em níu níu tay áo anh, hỏi:

- Thế chú…à…anh bị lưu ban à?

Anh bực tức gắt:

- Tôi đi học muộn một năm, cô nhóc có cần phải tọc mạch quá không?

Em xẵng giọng, đôi co với anh:

- Tôi chỉ kém anh 2 tuổi thôi, đừng gọi tôi là nhóc. Tôi lớn rồi. Hỏi chút có sao đâu, người gì mà kì cục?

Anh lạnh lùng đáp:

- Người ta nên biết im lặng, tọc mạch quá có hại cho răng đấy. Cô nhóc xinh xăn thế này mà gãy hai cái răng cửa thì nhìn xấu lắm! 

Anh lẳng lặng bỏ ra chỗ khác đứng, bỏ mặc em đang xị mặt khó chịu vì lần đầu tiên có người dám coi thường em thế. Càng nhìn em càng thấy anh giống đồ lập dị đáng ghét, sinh viên gì mà ăn mặc như xã hội đen, ăn nói thì bất lịch sự. Em nghịch ngợm bám theo anh, xem anh làm gì. Anh dừng lại, dứt khoát:

- Có vẻ cô nhóc thích trêu người khác lắm nhỉ? Làm ơn để tôi yên được chứ?

Em tiu nghỉu dừng lại, chợt em bước hụt trên kè đá, ngã chúi ra, anh lo lắng chạy ra đỡ em lại, hỏi:

- Có sao không?

Giây phút đó, em đã yêu anh rồi. Em biết là trực giác mình không sai, anh chỉ giả vờ vô tâm thôi, anh thực sự là con người rất tốt mà, em tin anh. 

Thế rồi chỉ qua vài câu nói, một vài câu chuyện cười, anh đã có số điện thoại của em. Em thì thích thú trở về nhà, vui vì hôm nay gặp được người thú vị quá, thật khác với những người con trai em từng biết, ở anh, em thấy có nét gì đó giống ba em. Rồi tấn suất gặp nhau giữa em và anh càng ngày càng thường xuyên, có lúc lại là vô tình gặp nhau trên đường em đi học. Bỏ kính ra, nhìn mặt anh vẫn lạnh lùng, trông như tảng băng, nhưng đôi mắt anh lại khác, che giấu cảm xúc nhưng vẫn lộ ra con người hiền hòa, dễ xúc động. Em tinh ý quá phải không? 
Anh nói chuyện rất có duyên, làm em cười nhiều hơn tất cả. Những hiểu biết sâu rộng của anh. Ngay cả cách anh tặng em quà cũng đặc biệt, mỗi lần lại là một món ảo thuật khác nhau, em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở bên cạnh anh, em vui lắm, thấy hạnh phúc và an toàn. Lần đầu tiên, em biết thế nào là cảm giác yêu một người, được người mình yêu quan tâm. 

Bỗng một ngày, em nhận được cuộc gọi từ một người bạn của anh, yêu cầu em tránh xa anh. Em không tin người đó, em tin anh. Thế rồi niềm tin em vụn vỡ khi em biết về những mối quan hệ trước đó của anh, những hạng người anh hay gặp gỡ. Anh chỉ coi em là trò chơi, là đứa con gái ngốc nghếch qua đường để anh đùa giỡn. Ngày đó em đã khóc rất nhiều, em không tin người như anh lại có thể làm thế, trong mắt em, anh là người con trai tốt nhất, hiểu em nhất. Nhưng sao anh lại coi em là đồ chơi? 
Bất kể anh coi em là gì, em vẫn sẽ yêu anh, em muốn biết thế nào là yêu trọn vẹn một người, làm tất cả vì người đó. Em vẫn đi chơi cùng anh, vẫn vui cười dù biết ngày anh rời xa em sắp đến. Nhưng em sẽ không lãng phí chút thời gian nào cả, em sẽ yêu, yêu anh chừng nào em còn có thể. Nhất định em sẽ kéo anh khỏi bóng tối của bản thân, em chắc chắn rằng vẫn còn phần nào đó trong anh biết rung động, biết yêu một người là thế nào!

Tác Giả: yangki123

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét