15/2/13

HỌC SINH CHUYỂN LỚP - SPECIAL CHAP

SPECIAL CHAP:VIÊN THUỐC BỔ NGỌT NGÀO

Sài Gòn tối nay mưa lất phất mưa,vớ chiếc áo Juve hồng trên đống áo đá banh treo gần cửa sổ,nó lọt tọt chạy xuống dưới nhà.Chuyện hôm nay khá ồn ào,nó đã nghĩ thông suốt mọi thứ,nhưng có lẽ nó cần một ai đó,một người liên quan trực tiếp đến đứa con tinh thần của nó lên tiếng để cho nó một lời khuyên.


-Mưa lất phất chứ đừng mưa to,tao xin mày đấy!

Nó vừa mở cửa thì thấy ngay người nó cần gặp.Vẻ mặt hiền dịu thuở nào vẫn còn đó.Nhưng thay vì các tà áo dài duyên dáng thì cô nàng đang khoác lên bộ vest nữ công sở nhìn duyên dáng hơn nữa.Mỉm cười ,Ngữ Y chỉ tay về quán kem.Mặc cho tôi đứng trân trân.

-2 ly dâu nhé chị!
-Chà,nhớ ghê ha!
-Không có gì,bạn T thì T nhớ thôi! 

Hai đứa ngồi ăn kem,nhìn ra ngoài đường ,dòng người hối hả trong cơn mưa lất phất.

-Chuyện hôm nay là sao hả T,có liên quan đến Học Sinh chuyển lớp hả.
-Ừ!nó ảnh hưởng đến nhiều bạn giống T,khiến họ mòn đi cảm hứng.
-T tính sao,chắc bỏ dở hả?

Tôi khá rành tính cô bạn,chỉ im lặng tiếp tục ngồi nhìn.Cô nàng đưa muỗng kem vào miệng ngậm chặt,rồi thong thả cất lời:

-T dự tính hết rồi,chắc luôn.Nhưng mà Y vẫn mong học sinh chuyển lớp đi đến cùng.T không thể nào bỏ cuộc dễ như thê.Bệnh cứng đầu thì khó chữa lắm.

Tôi im lặng và cười.Bầu trời cũng bắt đầu tạnh dần.

Tiễn Ngữ Y về tôi leo tót lên phòng,châm điếu thuốc,tiếng điện thoại vang lên bài whistle của Flo Rida.

-Alo,con nghe Madam?
-Khỏe không con?
-Dạ khỏe,chủ yếu là sinh viên nghèo sắp hết tiền,hè hè.!
-Anh chỉ được thế là giỏi.Ráng học hành chăm ngoan,giữ gìn sức khỏe.Đừng có thức khuya đấy,hút ít thuốc thôi.

Tôi dạ như một cái mày.Cái nào mẹ tôi dặn tôi cũng làm kém cả.

Vừa để máy xuống bàn,tiếng huýt sáo lại vang lên,chẳng kịp để tôi alo gì cả:

-Ông thần,tôi đi học ,chiều gọi có gì không!
-Tính hỏi cô nương rảnh không,qua chở tôi đi ăn ấy mà!
-Khiếp,nhớ bạn thế cơ à.Có gì không?
-Ờ,không có gì,muốn nghe giọng thôi!
-Hà hà,thu âm lại đi.Còn bày đặt nữa.Cố lên nhé,đến tuổi tự lập rồi đấy,nhanh nhanh còn cưới vợ.
-Tất nhiên rồi.Không cưới được ai thì về cưới cô nương nhỉ!
-Thôi,thầy vô rồi ,bữa nào gặp sau.!Tụt ,tụt!

Thêm một người nữa!

Nhanh nhỉ,bốn năm rồi đấy.Năm nay là năm thứ năm.Năm năm trước có người đi Sing,lâu vẫn chưa thấy gì.Chứ bình thường lên skype chat còn la mắng ầm ỹ,nhìn dạo này ốm tong,sao lại cắt cái mái tóc lãng tử để đầu húi cua.Rồi thì cấm hút thuốc,hỏi xem dạo này thế nào rồi.Bà nữ tặc vẫn thế,ồn ào,nhưng ấm áp đầy quan tâm.

Tác giả : dm.xangtang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét